Tình Yêu Thương Của Ngài Đã Chữa Lành Và Lấp Đầy Những Khoảng Trống Trong Trái Tim Con

Ai Ca 3: 22-24
Tình yêu Chúa không bao giờ dứt; lòng nhân ái Ngài không hề ngưng.
Mỗi sáng chúng đều mới nguyên; Lạy Chúa sự thành tính ngày rất lớn.
Tôi tự nhủ, “Chúa thuộc về tôi, cho nên tôi tin cậy nơi Ngài.”

Cảm tạ và ca ngợi Thượng Đế đã lựa chọn và có kế hoạch cho Thanh Thảo từ trước. Là đồng nghiệp cũ của một chị em môn đệ, sau lần đầu tiên được mời và tham gia hoạt động làm thiệp handmade, Thanh Thảo ấn tượng với sự gần gũi và vui vẻ của các chị em.

Qua một vài lần có thời gian cà phê với Thanh Thảo, các chị em thấy được sự chân thành, cởi mở và tấm lòng học hỏi của bạn. Khi các chị em ngõ lời mời Thanh Thảo tham gia lớp học “Tại Sao Tôi Có Thái Độ Hành Xử Như Vậy?”, Thanh Thảo vui vẻ nhận lời và theo học cam kết từng buổi học một. Học qua từng hố ám ảnh, Thanh Thảo bắt đầu nhìn thấy chính mình rõ hơn, hiểu về con người nhiều hơn. Trong suốt quá trình đó, Thanh Thảo cũng được các chị em chia sẻ về đời sống đức tin của mình vào Lời Thượng Đế. Có cơ hội tham gia BT, Thanh Thảo thấy rất hứng thú, hiếu kỳ và quyết định ngồi xuống học Thánh Kinh.

Hành trình tìm kiếm Thượng Đế của Thanh Thảo bắt đầu vào ngày 05/07/2022. Do nhà Thanh Thảo ở Cần Thơ nhưng cách trung tâm khoảng 10km nên để tiện và hỗ trợ tốt nhất quá trình học của Thảo, nhóm quyết định chọn học ngay sau giờ làm việc từ 17h00 mỗi thứ Ba và thứ Năm hàng tuần. Từ những buổi chiều ấy, Lời Thượng Đế dần đi vào cuộc sống của Thảo. Ở mỗi buổi học dù sau một ngày làm việc bận rộn với nhiều áp lực từ công việc kế toán, các chị em luôn được khích lệ bởi tấm lòng cam kết và nỗ lực bền bỉ của Thanh Thảo. Ở mỗi buổi học, Thanh Thảo đều đến sớm để phục vụ và luôn mang theo thứ gì đó để cùng chung vui với các chị em.

Sống trong gia đình gồm nhiều thế hệ: Ông Bà Nội, Mẹ, anh trai – chị dâu, em gái và hai cháu nên việc tham gia các hoạt động cùng ACE trong thời gian đó của Thanh Thảo cũng gặp không ít khó khăn nhưng Thanh Thảo có những quyết định và luôn hăng hái có mặt cho những chuyến đi từ thiện, đến sớm để chuẩn bị cho các buổi BT.

Cha mất sớm nên Thanh Thảo thiếu tình thương của Cha từ nhỏ. Càng học vào những bài sâu sắc Thanh Thảo càng thấy được tình yêu diệu kỳ của Thượng Đế đã dần chữa lành và lấp đầy đi những khiếm khuyết của người Cha thể xác. Thanh Thảo cũng trải qua những thử thách trong việc ăn năn với tội lỗi. Và Thanh Thảo chia sẻ chính tình yêu, lòng nhân từ của Thượng Đế đã thúc đẩy bạn ấy can đảm và mạnh mẽ hơn rất nhiều trong quyết định đối diện những thử thách, vâng lời và khát khao nhận được sự tha thứ của Thượng Đế. Thanh Thảo luôn xúc động khi biết rằng Thượng Đế thương mình và dù có như thế nào Thanh Thảo vẫn luôn đặc biệt trước mặt Ngài. Amen! Thanh Thảo trở nên vui vẻ hơn, lạc quan hơn, tự tin hơn, dễ tha thứ hơn, ít suy nghĩ tiêu cực hơn. Và nhờ quyền năng của Thượng Đế, Thanh Thảo được chữa lành trong mối quan hệ với gia đình nhiều hơn.

Một lần nữa lòng nhân từ và ân phúc của Thượng Đế được thể hiện một cách sống động khi Thanh Thảo được báp-tem trước thềm Giáng Sinh. Vào chiều tối ngày 23/12/2022, trời lạnh nhưng tấm lòng đầy tràn sự ấm áp, Thanh Thảo đã chính thức được báp-tem, được tha thứ tội lỗi, được trở thành con cái thật của Cha Thiên Thượng trước sự vui mừng của ACE trong Hội thánh.

Chào đón Thanh Thảo trở về với ngôi nhà chung của con cái Thượng Đế. Chúc Thanh Thảo tiếp tục cảm nhận tình yêu mới nguyên của Thượng Đế mỗi ngày, luôn hạnh phúc và đầy trái quả trong Ngài!

Người viết: Cẩm Tú